சோசியலிசம், மதச்சார்பின்மையின் எதிரியா அண்ணல் அம்பேத்கர்?


அன்பு மிகுந்த நண்பரும், இந்துத்வ காவலருமான அரவிந்த நீலகண்டன் அவர்கள் தன்னுடைய அவதூறு பரப்பும் பணியை சிறப்பாக மேற்கொண்டு உள்ளார். அரசியலமைப்பு விவாதங்களின் பொழுது கே.டி.ஷா சோசியலிசம், மதச்சார்பின்மை முதலிய சொற்களை சேர்க்கச் சொன்னார் என்றும் அதனை அம்பேத்கர் ஏற்க மறுத்தார் என்கிற வகையில் அவர் எங்களோடு இருக்கிறார் என்கிற தொனியில் ஒரு கட்டுரையை இங்கே எழுதியிருக்கிறார். ( http://swarajyamag.com/commentary/the-2-s-words-ambedkar-did-not-want-in-the-constitution/ )

முதலில் மதச்சார்பின்மை சார்ந்த தலைப்புக்குள் போவோம். அம்பேத்கர் இந்து மதத்தின் பெயராலும், சாதியின் நடைபெறும் சுரண்டல்களை, அநீதிகளை, ஏற்றத்தாழ்வுகளைத் தொடர்ந்து சாடியவர்.

இந்தியப் பிரிவினைக்குப் பின்னர் உருவான அரசியலமைப்புச் சட்டத்தில் சிறுபான்மையினருக்கு ஒழுங்கான இடம் இருக்க வேண்டும் என்பதில் தெளிவாக இருந்தனர். H.V.காமத் இறைவனின் பெயரால் என்கிற வரியை இணைக்க முனைந்த பொழுது அதைக் கடுமையாக எதிர்த்து நீக்கினர். அரசியலமைப்புச் சட்டத்தில் எங்கேயும் கடவுள் பற்றிய குறிப்பு இல்லை என்பதைக் கவனிக்க வேண்டும்.

அரசியலமைப்புச் சட்டப்பிரிவு 22 பற்றிய விவாதத்தின் பொழுது அரசு நிதியால் முழுக்க முழுக்க இயங்கும் கல்விக்கூடங்கள், அமைப்புகள் ஆகியவற்றில் மதப் பிரசாரம் கூடாது என்பதை அம்பேத்கர் ஏற்கச் செய்தார். எல்லா மதத்துக்கும் சமமான இடத்தை அரசியலமைப்புச் சட்டம் தராத பொழுது மதச்சார்பற்றது என்கிற சொல்லை எப்படி குறிக்க முடியும் என்று அவர் கேள்வி எழுப்பினார். (‘Reforming The Constitution’ UBS Publishers Distributors Ltd, 1992, edited by Subhash C Kashyap. ) சிறுபான்மையினருக்கு உரிமைகள் வழங்கப்பட்டுப் பெரும்பான்மை அவர்களின் வழிபாடு, நம்பிக்கைகளைச் சிதைக்காமல் சட்டப்பிரிவு 29,30 மூலம் காத்ததை ஒட்டியே அவர் இப்படிப் பேசினார். மதம், மொழி, இனம் முதலியவற்றால் மக்களைப் பாகுபடுத்திப் பார்க்கக் கூடாது என்கிற சட்டப்பிரிவு பதினான்கு அரசியலமைப்பில் இடம் பெறுவதிலும் அம்பேத்கர் முக்கியப் பங்காற்றியதை என்ன சொல்வார்கள்?

B.N.ராவ் பொது இந்து சிவில் சட்டத்துக்கான வரைவை நாற்பத்தி எழிலேயே உருவாக்கியிருந்தார். அதை அரசியலமைப்பு அவையில் அம்பேத்கர் அறிமுகப்படுத்தினார். பெண்களுக்குச் சொத்துரிமை, விவாகரத்து பெறும் உரிமை, பலதாரத் திருமணத்தைத் தடை செய்தல், வெவ்வேறு சாதியினர் திருமணம் செய்து கொள்வது, மற்ற சாதிகளில் தத்தெடுத்தல் ஆகியன அதில் இடம்பெற்று இருந்தன. அதை அப்பொழுது நிறைவேற்ற வலதுசாரிகளிடம் இருந்து கடும் எதிர்ப்பு கிளம்பியது.

1951-ல் நாடாளுமன்றத்தில் அமலுக்குக் கொண்டுவர முயன்ற பொழுது ஜனாதிபதி ராஜேந்திர பிரசாத் அதற்கு எதிர்ப்பு தெரிவித்து நேருவுக்குக் கடிதம் எழுதினார். கட்சியில் தன்னுடைய செல்வாக்கு வலுவாக இல்லாதது, தேர்தல் வருவது ஆகியவற்றால் நேரு அப்போதைக்கு அமைதியாக இருந்தார். இந்து மதத்தின் காவலர்கள் என்று சொல்லிக்கொண்ட ஆர்.எஸ்.எஸ்.முதலிய அமைப்புகள் போராட்டங்களை முன்னெடுத்தார்கள். அம்பேத்கர் கோபம் கொண்டு வெளியேறினார். பின்னர் நான்கு சட்டங்களாக அவற்றைப் பிரித்து நேரு நிறைவேற்றினார்,

“இந்து சமுதாயத்தின் அடக்குமுறை கூறுகளுக்கு எதிராக எழுந்த புரட்சிக்கு அடையாளமாக அம்பேத்கர் அறியப்படுவார். இந்துச் சீர்திருத்தச்சட்டத்தைக் கொண்டுவர எடுத்துக்கொண்ட கடினமான முயற்சிகளுக்காகவும் நினைவுகூரப்படுவார்.” என்று நேரு அஞ்சலி செலுத்தினார்.

ஆனால், அவரால் தான் எண்ணற்ற இந்துப் பெண்கள் பாதுகாப்புப் பெற்றார்கள். கலப்புத் திருமணங்கள் சாத்தியமானது. இந்துச் சமுதாயத்தில் சீர்திருத்தம் நடந்தது.

உடனே, அம்பேத்கர் இந்து மதத்தை மட்டுமே சீர்திருத்தினார், அவர் ஒரு இந்து என்று கிளம்புவார் அநீ. இதற்கும் அண்ணலின் வாழ்க்கை முழுக்கப் பதில் இருக்கிறது. என்றாலும் இரண்டு மட்டும் இங்கே.

பொதுச் சிவில் சட்டத்தைக் கே.எம்.முன்ஷி, அம்பேத்கர் ஆகியோர் மார்ச் 1947-ல் கொண்டு வந்தார்கள். அதை அரசியலமைப்பில் இணைக்க அவர்கள் முயன்றார்கள். எனினும், அதை வழிகாட்டும் நெறிமுறையில் தான் அப்பொழுதைக்குச் சேர்த்தார்கள். காரணம் பிரிவினையால் தேசம் ரத்தக்காடாக ஆகியிருந்தது. உடனே சிறுபான்மையினரின் சொந்த விஷயங்களில் தலையிட்டால் சிக்கல்கள் எழும் என்று அப்போதைக்கு அதைச் செய்யாவிட்டாலும் வருங்காலத்தில் அரசுகள் சீர்திருத்தலாம் என்று சட்டத்தில் இடம் கொடுத்தார்கள்.

“நான் சாகும் பொழுது இந்துவாகச் சாகமாட்டேன்!” என்று அம்பேத்கர் சாதிய வேற்றுமைகள் அற்ற புத்த மதத்தில் தன்னையும், பல லட்சக்கணக்கான ஒடுக்கப்பட்ட மக்களையும் இணைத்துக்கொண்டார். இந்த அண்ணல் அம்பேத்கர் அவர்களைத்தான் மதச்சார்பின்மைக்கு எதிரானவர் என்று இவர்கள் நிறுவப்பார்க்கிறார்கள்.

அடுத்தது சோசியலிசம் என்கிற சொல்லை சேர்த்தலை எதிர்த்த அம்பேத்கர், “சோசியலிசம் தான் தேவை என்று அரசியலமைப்புச் சட்டத்தில் குறிப்பிட்டால் அதைவிட மேலான சமுதாய அமைப்பு மக்களுக்கு நாளை தென்படலாம், ஆகவே, ஒரு குறிப்பிட்ட சமுதாய அமைப்பை கொண்டு அவர்களைக் கட்டுப்படுத்தக் கூடாது என்கிற வரிவரை அநீ குறிப்பிடுகிறார். அடுத்தது தானே விவகாரமான ஒன்று. அதை அப்படியே விழுங்கி விட்டார்.

“சட்டப்பிரிவு 31 இது சார்ந்த விஷயங்களைத் தொடுகிறது. அது கீழ்கண்டவற்றைச் சொல்கிறது…

அரசு குறிப்பாகத் தன்னுடைய கொள்கைகளை

குடிமக்களாகிய ஆண்களும், பெண்களும் சரிநிகராகப் போதுமான வாழ்வுரிமையை நடத்துவதற்கான உரிமையைப் பெறுதல்;

சமூகத்தின் மூலப்பொருள்களின் உடைமை, கட்டுப்பாடு ஆகியவற்றைப் பொதுநலனுக்குப் பயன்தரும் வகையில் பகிர்ந்து கொடுக்க வேண்டும்,

சொத்து ஓரிடத்தில் அதிகமாகக் குவிவதும், உற்பத்தி முறை பொதுநலனுக்குக் கேடாகவும் பொருளாதார அமைப்பில் அமையாமல் பார்த்துக் கொள்வதும்

ஆண், பெண் இருபாலருக்கும் சமமான வேலைக்குச் சமமான கூலி கிடைப்பதை உறுதி செய்தல்
இதே மாதிரி தன்மையோடு வேறு சில சட்டப் பிரிவுகளும் உள்ளன. நான் பேராசிரியர் ஷாவைக் ஒரே கேள்வி கேட்கிறேன். நான் மேலே குறிப்பிட்டுள்ள வழிகாட்டு நெறிமுறைகள் சோசியலிச திசையில் அமைந்திருக்கவில்லையா? இவற்றின் உள்ளடக்கம் சோசியலிசம் இல்லை என்றால் எது சோசியலிசம் என்று எனக்குப் புரியவில்லை. கொண்டிருக்கவில்லை
ஆக, ஏற்கனவே நம்முடைய அரசியலமைப்புச் சட்டத்தில் சோசியலிச கூறுகள் ஏற்கனவே உள்ளன, இந்தச் சீர்திருத்தத்தை ஏற்க வேண்டியது இல்லை என்று தாழ்மையோடு கூறிக்கொள்கிறேன். ” என்கிறார். ( http://parliamentofindia.nic.in/ls/debates/vol7p6.htm )அம்பேத்கர். சோசியலிசம், சமமாக எல்லா மதங்களையும் அரசு நடத்தும் நாள் ஆகியவற்றைக் கனவு கண்ட, அரசியலமைப்பு உருவாக்கத்திலும் , தன்னுடைய வாழ்விலும் அது சார்ந்து செயல்பட்ட அம்பேத்கரையும், நேருவையும் திரிக்கும் அரவிந்த நீலகண்டன் முதலிய இந்துத்வவாதிகளின் அபத்தங்களைப் பகிரும், நம்பும் அறிவுஜீவிக் கூட்டம் வாழ்க.

Advertisements

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s